• หน้าแรก

  • ข่าวระยอง

  • สทร. เปิดปฏิบัติการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและสร้างความปลอดภัยทางทะเล ในเขตท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุด

สทร. เปิดปฏิบัติการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและสร้างความปลอดภัยทางทะเล ในเขตท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุด

  • หน้าแรก

  • ข่าวระยอง

  • สทร. เปิดปฏิบัติการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและสร้างความปลอดภัยทางทะเล ในเขตท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุด

สทร. เปิดปฏิบัติการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและสร้างความปลอดภัยทางทะเล ในเขตท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุด



สทร. เปิดปฏิบัติการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและสร้างความปลอดภัยทางทะเล
ในเขตท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุด




วันที่ 6 พฤษภาคม 2565 รศ.ดร.วีริศ อัมระปาล ผู้ว่าการการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยนายอนันต์ นาคนิยม รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง นาวาเอกอนุพงศ์ จันทร์พฤกษ์ รองผู้อำนวยการศูนย์รักษาผลประโยชน์ ของชาติทางทะเลจังหวัดระยอง นายวงศกร นราธาวา ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาระยอง ร่วมเป็นประธานในพิธีฯ เปิดปฏิบัติการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และสร้างความปลอดภัยทางทะเล ในเขตท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุด






เพื่อเป็นการเพิ่มศักยภาพในการกำกับ ควบคุม ดูแล คุณภาพด้านสิ่งแวดล้อม ความปลอดภัย และการตอบโต้กรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน ตามแนวเส้นทางสัญจรของเรือสินค้า เรือทั่วไป ให้เกิดความมั่นใจให้กับผู้ประกอบการ ในการใช้บริการท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุด ตลอดจนสนับสนุนกิจกรรมการอนุรักษ์และรักษาสภาพแวดล้อมภายในบริเวณเขตท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุด ให้สอดคล้องกับประกาศกรมเจ้าท่า ที่ 134/2564 เรื่อง มาตรการ ความปลอดภัย การป้องกันและขจัดมลพิษทางน้ำ เนื่องจากน้ำมัน เคมีภัณฑ์ และสารที่เป็นอันตรายประจำท่าเรือ โดยมีเรือเก็บขยะ ขจัดคราบน้ำมัน และดับเพลิง จำนวน 2 ลำ ได้แก่ เรือรักษ์นที 01 และ เรือรักษ์นที 02 โดยได้ว่าจ้าง บริษัท เอ. แอนด์ มารีน (ไทย) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่มีความรู้ความชำนาญ ประสบการณ์ และมีความพร้อม ทั้งด้านบุคลากร เครื่องมืออุปกรณ์ในการปฏิบัติการภายในพื้นที่ท่าเรือ และเพื่อความต่อเนื่อง ในการบริหารจัดการ จึงจะจ้างดำเนินการต่อเนื่อง เริ่มตั้งแต่ปี 2565-2569 (รวม 5 ปี)










กำหนดเริ่มปฏิบัติงานตั้งแต่ 1 พฤษภาคม 2565 เป็นเรือเก็บขยะ ขจัดคราบน้ำมัน มีคุณสมบัติพิเศษที่มี ระบบดูดขยะที่เป็นทั้งของเหลว มีระบบสายพานลำเลียง ระบบทุ่นล้อมคราบน้ำมันและมีระบบไฮดรอลิกส์ มีถังเก็บสารขจัดคราบน้ำมันขนาดไม่น้อยกว่า 50 ลิตร และถังเก็บน้ำมันปนเปื้อนขนาดไม่น้อยกว่า 10 ลูกบาศก์เมตร ติดตั้งปั๊มน้ำทะเลดับเพลิงแรงดันสูงพร้อมติดแท่นปืนฉีดน้ำดับเพลิงหมุนได้ 360 องศา พร้อมถังบรรจุโฟมดับเพลิงขนาด 500 ลิตร โครงการวันนี้ จะสร้างความมั่นใจให้ผู้ประกอบการและทุกภาคส่วน ในการใช้บริการท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุด ในการเพิ่มศักยภาพ ในการควบคุมดูแลสิ่งแวดล้อมและความปลอดภัย และความพร้อมในการตอบโต้ภาวะฉุกเฉิน ในเขตท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุด และชุมชนใกล้เคียง อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล











โดยพิธีเปิดครั้งนี้ มีนายพรเทพ ภูริพัฒน์ รองผู้ว่าการปฏิบัติการ 3 พร้อมคณะผู้บริการ มาบตาพุดคอมเพล็กซ์ ร่วมให้การต้อนรับคณะผู้ประกอบการ หน่วยงานราชการ สื่อมวลชน เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก ณ บริเวณท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุด (MIT)
ถนน ไอ-เจ็ด ตำบลมาบตาพุด อำเภอเมือง จังหวัดระยอง
โพสต์เมื่อ :
2565-05-11 11:30:16
 388
ผู้เข้าชม


















สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์