GC มุ่งสู่เป้าหมาย Net Zero ลดผลกระทบจากภาวะโลกร้อนด้วยการปลูกต้นไม้ บนพื้นที่กว่า 25 ไร่

GC มุ่งสู่เป้าหมาย Net Zero ลดผลกระทบจากภาวะโลกร้อนด้วยการปลูกต้นไม้ บนพื้นที่กว่า 25 ไร่





ในปีที่ผ่านมา GC Group ได้ให้คำมั่นตาม Paris Agreement และร่วมเป็นหนึ่งในผู้แก้ปัญหาสภาวะโลกร้อน ด้วยการกำหนดเป้าหมายที่ท้าทายและแผนงานที่ชัดเจน โดย ตั้งเป้าลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิให้เป็นศูนย์ ในปี 2050 หรือเป้าหมาย Net Zero ผ่าน 3 แนวทาง คือ Efficiency-driven / Portfolio-driven / Compensation-driven โดยมุ่งเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานในทุกกระบวนการ ปรับโครงสร้าง ก้าวสู่ธุรกิจคาร์บอนต่ำ  และการชดเชยคาร์บอนด้วยเทคโนโลยีทันสมัยต่างๆ รวมทั้งการเพิ่มพื้นที่สีเขียว ซึ่งเป็นวิธีที่เราสามารถเริ่มต้นลงมือทำได้ทันที





            วันนี้ (13 พฤษภาคม 2565 ) ดร.คงกระพัน  อินทรแจ้ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC พร้อมทั้งผู้บริหาร และพนักงาน ร่วมกิจกรรมปลูกป่า ช่วยกักเก็บคาร์บอนไดออกไซด์ ณ พื้นที่สำนักงานระยอง GC Chemical Experience Campus เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการมุ่งสู่เป้าหมาย Net Zero ซึ่งภายในโครงการ มีพื้นที่สีเขียวอยู่ทั้งหมด 65 ไร่ ได้จัดสรรมาทำโครงการปลูกป่าช่วยกักเก็บคาร์บอนไดออกไซด์จำนวน 25 ไร่ 1 งาน โดยแบ่งการปลูกป่าเป็น 2 Phase ดังนี้

              Phase 1 ปลูกป่าจำนวน 9 ไร่ 1 งาน ซึ่งปลูกในวันที่ 13 พฤษภาคม 2565 โดยใช้พันธุ์ไม้ประจำถิ่นและพันธุ์ไม้ที่ช่วยกักเก็บคาร์บอนไดออกไซด์ เช่น ต้นกระถินเทพา ต้นเหลืองเชียงราย และต้นกระทิงหรือสารภีทะเล ซึ่งเป็นต้นไม้ประจำจังหวัดระยอง เมื่อต้นไม้มีอายุครบ 5 ปี จะช่วยกักเก็บคาร์บอนไดออกไซด์ได้ 74 ตัน/ปี สำหรับ Phase 2 ปลูกป่าจำนวน 16 ไร่ และมีแผนการปลูกป่าเพิ่มเติมในอนาคต ทั้งป่าบก และป่าชายเลน ซึ่งจะดำเนินการต่อเนื่องในปีถัดไป



            ถ้าเราร่วมมือกัน ทุกสิ่งจะสำเร็จได้ตามเป้าหมาย การที่ผู้บริหารและพนักงานได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมครั้งนี้ นอกเหนือไปจากการดำเนินงานตามเป้าหมาย Net Zero แล้ว กิจกรรมนี้ยังช่วยทำให้บ้าน GC Group ของพวกเรา รวมถึงสิ่งแวดล้อมโดยรอบของจังหวัดระยอง สวยงามน่าอยู่ยิ่งขึ้นอีกด้วย

#GCNetZero #GCChemistryforBetterLiving

#GC #ดีต่อโลก #ดีอย่างยั่งยืน

โพสต์เมื่อ :
2565-05-15 14:42:25
 284
ผู้เข้าชม


















สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์