HMC Polymers ร่วมงานแถลงข่าว ผลงานและบทบาท PPP Plastics ร่วมแก้ไขปัญหาขยะพลาสติกของประเทศไทย

HMC Polymers ร่วมงานแถลงข่าว ผลงานและบทบาท PPP Plastics ร่วมแก้ไขปัญหาขยะพลาสติกของประเทศไทย




คุณพรชัย พิชิตวุฒิกร  รองประธานอาวุโส สายงานกลยุทธ์ นวัตกรรมและพาณิชยกิจ บริษัท เอ็ชเอ็มซี โปลีเมอส์ จำกัด  เข้าร่วมงานแถลงข่าว PPP Plastics ผลงานและบทบาท PPP Plastics ร่วมแก้ไขปัญหาขยะพลาสติกของประเทศไทย ซึ่งเป็นโครงการร่วมมือระหว่างภาครัฐ ธุรกิจ และประชาสังคม เพื่อจัดการพลาสติก และขยะอย่างยั่งยืน หรือ PPP plastics โดยในปัจจุบัน PPP plastics ได้ดำเนินงานก้าวเข้าสู่ปีที่ 5 ภายใต้การนำขององค์กรธุรกิจเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน (TBCSD) และกลุ่มอุตสาหกรรมพลาสติก สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย รวมทั้ง องค์กรภาคีเครือข่าย จากทุกภาคส่วนที่เป็นผู้นำด้านการกำหนดนโยบายและกิจกรรมพลาสติกของประเทศไทยจำนวน 42 องค์กร ร่วมผนึกกำลังในการขับเคลื่อนโครงการให้สำเร็จบรรลุเป้าหมาย หลักในการสนับสนุนการขับเคลื่อน Roadmap การจัดการขยะพลาสติก เพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่จะลดปริมาณขยะพลาสติกในทะเลไทยไม่ต่ำกว่าร้อยละ 50 ภายในปี พ.ศ. 2570 บนพื้นฐานของการจัดการขยะอย่างยั่งยืนตามหลักการเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) และซึ่งภายในงานจัดพิธีส่งมอบตำแหน่งประธานโครงการ PPP Plastics ระหว่าง ดร.วิจารย์ สิมาฉายา ในนามองค์กรธุรกิจเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน (TBCSD) ซึ่งดำรงตำแหน่งประธานฯ ครบตามระเบียบวาระกำหนดไว้ 2 ปี และคุณภราดร  จุลชาต ในนามกลุ่มอุตสาหกรรมพลาสติก สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ผู้สานต่อและขยายผลการดำเนินงานของ PPP Plastics ให้สำเร็จบรรลุเป้าหมายหลักทั้งในระดับนโยบายและการปฏิบัติในการสนับสนุนการขับเคลื่อน Roadmap การจัดการขยะพลาสติก โดยมีผู้บริหารระดับสูงจากภาครัฐและภาคธุรกิจที่เกี่ยวข้องร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีส่งมอบตำแหน่งประธานโครงการ PPP Plastics ในครั้งนี้อีกด้วย



ในการนี้ คุณพรชัย พิชิตวุฒิกร  เป็นผู้แทนบริษัทฯ ขึ้นกล่าวประกาศเจตนารมณ์เพื่อร่วมสนับสนุนการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาขยะพลาสติกของประเทศไทยดังนี้  “บริษัท เอ็ชเอ็มซี โปลีเมอส์ จำกัด เป็นผู้ผลิตเม็ดพลาสติกโพลีโพรพิลีนรายแรกของประเทศไทย และมีความภาคภูมิใจที่เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ PPP Plastics ซึ่งปัญหาขยะพลาสติกเราเห็นกันมานานมาก และบริษัทฯ ยินดีอย่างมากที่มีโครงการนี้ออกมา พลาสติกมีประโยชน์มากแต่ถ้าเราไม่สามารถรู้วิธีการกำจัดและใช้ได้อย่างถูกต้องก็จะทำให้เกิดปัญหา ซึ่งในบริษัทฯ ได้เริ่มที่จะให้พนักงานรู้จักเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) มีการเก็บขยะพลาสติกและมีการสอนในชุมชนใกล้เคียงให้รู้จักการเก็บขยะพลาสติก และในบริษัทฯ เราก็มีโครงการนำพลาสติกที่เป็นขยะนำมาเป็นพลาสติกที่ใช้ใหม่โดยอาศัยเทคโนโลยีต่างๆ ที่ได้รับความร่วมมือจากบริษัทแม่ของเรา เราคิดว่าขยะพลาสติกเป็นปัญหาใหญ่มาก ไม่สามารถทำได้ด้วยคนใดคนหนึ่ง จะต้องอาศัยความร่วมมือของทุกๆ คน”





 
ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา ณ ศูนย์วายุภักดิ์ ห้องประชุมวายุภักษ์ 3-4 ชั้น 4 โรงแรมเซ็นทรา บาย เซ็นทารา ศูนย์ราชการและคอนเวนชันเซ็นเตอร์ แจ้งวัฒนะ กทม.


โพสต์เมื่อ :
2565-06-23 13:21:49
 298
ผู้เข้าชม


















สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์