โรงไฟฟ้าบีแอลซีพีขับเคลื่อนองค์กรสู่ความยั่งยืน

โรงไฟฟ้าบีแอลซีพีขับเคลื่อนองค์กรสู่ความยั่งยืน





โรงไฟฟ้าบีแอลซีพีขับเคลื่อนองค์กรสู่ความยั่งยืน

ในสถานการณ์ที่ประเทศของเรามีโอกาสเสี่ยงสูงที่จะเผชิญกับวิกฤตการณ์สภาพภูมิอากาศที่แปรปรวนอย่างรุนแรง ความล้มเหลวของการจัดการด้านสภาพภูมิอากาศและปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมที่เกิดจากพฤติกรรมของมนุษย์ ปัญหาความเหลื่อมล้ำทางดิจิทัล และความปลอดภัยทางโลกไซเบอร์ รวมไปถึงประเด็นความเสมอภาค และการปกปิดข้อมูล

จึงเป็นที่มาของกรอบแนวคิด ESG ที่ภาคเอกชนนำมาปรับใช้ในการดำเนินธุรกิจของตนเองเพื่อลดความเสี่ยงลง โดยคำนึงถึงประเด็นพื้นฐานใน 3 มิติที่สำคัญ คือ
E = Environment (สิ่งแวดล้อม) คือ การใช้ทรัพยากรธรรมชาติอย่างมีประสิทธิภาพ รวมไปถึงการรักษาและฟื้นฟูสภาพแวดล้อมที่ได้รับผลกระทบจากการดำเนินธุรกิจ
S = Social (สังคม) คือ การบริหารทรัพยากรบุคคลขององค์กรอย่างเป็นธรรมและเท่าเทียม คำนึงถึงสภาพแวดล้อมในการทำงานและสุขภาพของพนักงาน ไปจนถึงลูกค้า ชุมชน และผู้ที่ทำงานตลอดห่วงโซ่อุปทาน (Supply Chain)
G = Governance (ธรรมาภิบาล) คือ การดำเนินธุรกิจอย่างโปร่งใสสามารถตรวจสอบได้ ต่อต้านการทุจริต มีการกำกับดูแลกิจการที่ดี และดูแลผลประโยชน์ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียกับบริษัทอย่างเป็นธรรม

โรงไฟฟ้าบีแอลซีพีเริ่มนำหลักการ ESG มาขับเคลื่อนองค์กรเพื่อตอบสนองต่อความคาดหวังของผู้มีส่วนได้เสีย โดยได้ว่าจ้าง บริษัท ERM ( Environmental Resources Management) ที่ปรึกษาด้านความยั่งยืน มาช่วยขับเคลื่อนองค์กร ร่วมกับบุคลากรในองค์กรระดับบริหารจัดการ ในการกำหนดนโยบาย กลยุทธ์และกระบวนการดําเนินงานบูรณาการไปสู่ Sustainable Development Goals (SDGs) หรือ “เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน” ซึ่งเป็นการพัฒนาที่สมดุลกันใน 3 เสาหลักของมิติความยั่งยืน (Three Pillars of Sustainability) นั่นคือ สังคม เศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อม เป็นสำคัญ


บีแอลซีพีร่วมสร้างสรรค์สังคมน่าอยู่ เคียงคู่ชุมชนและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

โพสต์เมื่อ :
2566-03-15 08:59:32
 115
ผู้เข้าชม


















สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์