บริษัท พีทีที แอลเอ็นจี จำกัด จัดกิจกรรมปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ 120,300 ตัว

บริษัท พีทีที แอลเอ็นจี จำกัด จัดกิจกรรมปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ 120,300 ตัว

    วันนี้ (27  เมษายน  2565) บริษัท พีทีที แอลเอ็นจี จำกัด   ร่วมกับวิสาหกิจชุมชนชมรมประมงเรือเล็กพื้นบ้าน อ.เมือง และอ.บ้านฉางสามัคคี โดยกลุ่มประมงเรือเล็กเก้ายอดตลอดจนส่วนราชการในพื้นที่จัดกิจกรรม “ปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ จำนวน  120,300  ตัว” ณ บริเวณกลุ่มประมงเรือเล็กเก้ายอด อ.เมือง จ.ระยอง โดยมี  คุณพิรุณ  เหมะรักษ์  รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยองให้เกียรติเป็นประธานในพิธี

    คุณรัตติกูล  ปิยะวงค์วาณิชย์  กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีที แอลเอ็นจี จำกัด  กล่าวถึงกิจกรรมที่ได้ร่วมกันจัดขึ้นในวันนี้ว่า กิจกรรมปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำเป็นหนึ่งในกิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อมที่ PTTLNG  มีความตั้งใจในการทำร่วมกับกลุ่มประมงเรือเล็กพื้นบ้านในพื้นที่จังหวัดระยองเพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการอนุรักษ์และช่วยเพิ่มทรัพยากรธรรมชาติ รวมถึงสร้างสมดุลระบบนิเวศทางทะเล  ซึ่งเป็นกิจกรรมที่เราทำมาเป็นประจำอย่างต่อเนื่องในทุกๆ ปี โดยกิจกรรมการปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำดังกล่าว ได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและเอกชนหลายๆ หน่วยงาน อาทิ รองนายกเทศมนตรีนครระยอง  ประมงจังหวัดระยอง  ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและปราบปรามประมงทะเลระยอง  ผอ.ส่วนอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเล ประธานชมรมประมงเรือเล็กพื้นบ้าน อ.เมือง และอ.บ้านฉางสามัคคี ประมงเรือเล็กเก้ายอดและสมาชิก เข้าร่วมกิจกรรม ตลอดจน พนักงานจิตอาสาของ PTTLNG ซึ่งได้ร่วมกันปล่อยกุ้งกุลาดำ ปลาเก๋า  ปูดำ และหอยหวาน รวมทั้งสิ้นจำนวน 120,300  ตัว



     PTTLNG   ในฐานะผู้ดำเนินการสถานีแอลเอ็นจี นอกจากภารกิจหลักซึ่งมีหน้าที่ในการจัดหาพลังงานเพื่อความมั่นคงของประเทศแล้วการให้ความร่วมมือและส่งเสริม สนับสนุนการดำเนินกิจกรรมต่างๆที่เกิดประโยชน์ต่อสังคมและชุมชนในพื้นที่จังหวัดระยอง ถือเป็นความรับผิดชอบต่อสังคมที่บริษัทฯ ตระหนักและ ให้ความสำคัญอยู่เสมอในการเดินหน้าควบคู่กันไป  ทั้งนี้ไม่ว่าจะเป็นการดำเนินการเอง  และร่วมกับกลุ่ม ปตท. มาอย่างต่อเนื่อง  ซึ่งบริษัทหวังเป็นอย่างยิ่งว่า  การจัดกิจกรรมปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำในวันนี้  อย่างน้อยจะเป็นการช่วยอนุรักษ์และเพิ่มจำนวนทรัพยากรธรรมชาติ ตลอดจนเพิ่มรายได้ให้กับกลุ่มประมงในพื้นที่จังหวัดระยองได้อีกช่องทางหนึ่ง  ซึ่งเป็นความมุ่งมั่นและตั้งใจของ PTTLNG ในการดำเนินธุรกิจที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ควบคู่ไปกับการมุ่งมั่นและดูแลช่วยเหลือสังคมและชุมชนอย่างยั่งยืน



โพสต์เมื่อ :
2565-04-28 09:00:26
 300
ผู้เข้าชม


















สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์