GC ร่วมกับ L’Occitane เปิดโครงการรีไซเคิล เปลี่ยนพลาสติกใช้แล้วให้กลายเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณค่าและประโยชน์ต่อสังคม

GC ร่วมกับ L’Occitane เปิดโครงการรีไซเคิล เปลี่ยนพลาสติกใช้แล้วให้กลายเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณค่าและประโยชน์ต่อสังคม



บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC ร่วมกับ บริษัท ล็อกซิทาน (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัว Big Little Things Recycle Program โครงการรีไซเคิลที่มุ่งสร้างการเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ต่อโลกใบนี้ เพื่อลดขยะ ลดโลกร้อนที่ยั่งยืน

ดร.ชญาน์ จันทวสุ  รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานความยั่งยืนองค์กร (GC) กล่าวว่า GC รู้สึกยินดีที่ได้ขยายความร่วมมือกับพันธมิตรอย่าง L’Occitane ในการนำหลักเศรษฐกิจหมุนเวียนมาปรับใช้ พร้อมตอกย้ำสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการคัดแยกขยะและการใช้ทรัพยากรให้คุ้มค่าที่สุด ที่ผ่านมา GC มีนโยบายและการขับเคลื่อนที่ชัดเจนในการดำเนินธุรกิจตามหลักเศรษฐกิจหมุนเวียนผ่านโครงการต่าง ๆ เช่น โครงการ Upcycling the Oceans, Thailand และล่าสุด YOUเทิร์น แพลตฟอร์มการจัดการขยะอย่างครบวงจร ตั้งแต่ต้นทางจนถึงปลายทาง เพื่อการบริหารจัดการพลาสติกใช้แล้วให้กลายเป็นผลิตภัณฑ์ที่สร้างมูลค่าต่อไป

GC ในฐานะผู้ริเริ่ม “YOUเทิร์นแพลตฟอร์ม” ที่นำพลาสติกใช้แล้วกลับเข้าสู่กระบวนการจัดการอย่างเป็นระบบ พร้อมนำกลับมาผลิตเป็นสินค้าที่มีมูลค่าอีกครั้ง พร้อมทำงานร่วมกับพันธมิตร และองค์กรที่มีความใส่ใจในสิ่งแวดล้อมอย่าง L’Occitane ที่มีความตั้งใจที่จะลดปริมาณขยะพลาสติกใช้ครั้งเดียวทิ้งที่เกิดจากบรรจุภัณฑ์จากแบรนด์ตนเองให้มากที่สุด รวมถึงได้จัด “Big Little Things Recycle Program” ที่มีการ จับมือกับพันธมิตรทั่วโลก รวมถึงประเทศไทย
Big Little Things Recycle Program คือโครงการรีไซเคิล ที่มุ่งมั่นตั้งใจลดของเสียที่เกิดจากกระบวนการผลิตและการใช้งาน ช่วยกันปลูกฝังการลดขยะด้วยการรีไซเคิล เพื่อนำเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิลเพื่อชุบชีวิตเป็นบรรจุภัณฑ์ใหม่ นอกจากจะสามารถช่วยลดปริมาณขยะแล้ว ยังสามารถช่วยชุบชีวิตให้กับสิ่งมีชีวิต คุณภาพอากาศทะเล และระบบนิเวศรอบๆ ตัวที่เกี่ยวข้องกลับเข้าสู่กระบวนการหมุนเวียนแทนการทิ้งหรือทำลาย

โพสต์เมื่อ :
2565-06-02 17:42:49
 310
ผู้เข้าชม


















สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์