ล่มกลางคันเวทีรับฟังความคิดเห็นสร้างโรงไฟฟ้าขยะปลวกแดง

ล่มกลางคันเวทีรับฟังความคิดเห็นสร้างโรงไฟฟ้าขยะปลวกแดง




ล่มกลางคันเวทีรับฟังความคิดเห็นสร้างโรงไฟฟ้าขยะปลวกแดง เหตุกลุ่มชาวบ้านคัดค้านยันหัวชนฝาไม่เอา แถมหวิดกระทบกระทั่งชาวบ้านอีกกลุ่มที่ร่วมรับฟังเวทีฯ
ชาวบ้านใน อ.ปลวกแดง จ.ระยอง ค้านสร้างโรงไฟฟ้าขยะอุตสาหกรรมในพื้นที่ บุกห้องประชุมเวทีรับฟังความคิดเห็นการก่อสร้างโครงการ หวิดปะทะกลุ่มชาวบ้านอีกกลุ่มที่มาเข้าร่วมเวทีฯ เกิดความวุ่นวายสุดท้ายเวทีฯ ล่มกลางคัน
เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 25 ธ.ค.ที่บริเวณด้านหน้าห้างสรรพสินค้าซี เค พลาซ่า อ.ปลวกแดง จ.ระยอง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีกลุ่มชาวบ้านใน อ.ปลวกแดง จ.ระยองกว่า 100 คน รวมตัวชูป้ายคัดค้านการก่อสร้างโครงการผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าจากเชื้อเพลิงขยะอุตสาหกรรมในพื้นที่ของบริษัทมีขวัญ พาวเวอร์ จก.หลังทราบข่าวว่าทางบริษัทฯ ได้จัดให้มีเวทีรับฟังความคิดเห็นและทำความเข้าใจกับ ปชช.ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียต่อการก่อสร้างโครงการฯ ที่ห้องประชุมชั้น 3 ของห้างสรรพสินค้าดังกล่าว โดยมีชาวบ้านอีกกลุ่มได้ทยอยเข้าร่วมประชุมฯ โดยเปิดให้ชาวบ้านขึ้นลิฟท์บริเวณลานจอดรถท่ามกลางการ์ดรักษาความปลอดภัย ร่วม 30 คน ขณะที่ชาวบ้านที่คัดค้าน จะขอขึ้นไปเข้าร่วมประชุมด้วย แต่ถูกกันไม่เข้าร่วมประชุมฯ จึงสร้างความไม่พอใจให้กับชาวบ้านที่มาคัดค้าน โดยมองว่าเป็นการเกณฑ์คนที่เห็นด้วยมาเข้าร่วมประชุมฯ สุดท้ายต้องยอมให้ชาวบ้านที่คัดค้านเข้าร่วมเวทีประชุมฯ โดยทางบริษัทฯ ได้ขอให้ชาวบ้านทั้ง 2 กลุ่ม รับฟังการชี้แจงรายละเอียด และที่มาของโครงการก่อน แล้วค่อยแสดงความคิดเห็นอย่างเต็มที่ ทางบริษัทฯ ยินดีรับฟังความคิดเห็นทุกความเห็น ทั้งนี้กลุ่มชาวบ้านที่คัดค้านยืนยันว่า การก่อสร้างโครงการโรงไฟฟ้าจากเชื้อเพลิงขยะอุตสาหกรรมดังกล่าว ไม่ได้มีการคัดค้านแต่อย่างใด เพียงแต่ไม่อยากให้มีการก่อสร้างใกล้กับชุมชน จึงไม่เอาโรงไฟฟ้าขยะดังกล่าว ทั้งนี้ขณะที่ทางบริษัทฯ กำลังจะเริ่มชี้แจงโครงการฯ ชาวบ้านกลุ่มคัดค้าน ได้ตะโกนยืนยันว่าไม่เอาโรงไฟฟ้าขยะดังกล่าวในพื้นที่ ทำให้การชี้แจงต้องหยุดลง ก่อนที่จะมีการยื่นหนังสือคัดค้านต่อเจ้าหน้าที่ของบริษัทฯ และทางกลุ่มคัดค้าน ไม่ยินยอมให้ทางบริษัทฯ ชี้แจงโครงการฯ ต่อ กระทั่งเกิดความวุ่นวายขึ้น หวิดกระทบกระทั่งกับชาวบ้านอีกกลุ่มที่ขอให้ฟังก่อน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปลวกแดง และฝ่ายปกครองอำเภอปลวกแดงกว่า 50 นาย จึงพยายามเจรจา แต่ไม่เป็นผล ซึ่งทางกลุ่มคัดค้านยืนยันให้ล้มเลิกประชุมรับฟังความคิดเห็นของโครงการฯ กระทั่งเจ้าหน้าที่บริษัทฯ จำเป็นต้องประกาศล้มเลิกเวทีประชุมรับฟังความคิดเห็นดังกล่าว เพื่อขอกลับไปทบทวนโครงการดังกล่าวต่อไป ก่อนที่ทั้ง 2 กลุ่มจะแยกย้ายกันกลับ
สำหรับโรงไฟฟ้าขยะดังกล่าว จะมีการก่อสร้างในเขตประกอบการอุตสาหกรรม จี.เค.แลนด์ ต.ปลวกแดง อ.ปลวกแดง จ.ระยอง เนื้อที่ 15 ไร่ 1 งาน 74.6 ตร.ว.มีขนาดกำลังการผลิตไฟฟ้าสุทธิ 8 เมกะวัตต์ ส่งจำหน่ายให้ กฟภ.ใช้เชื้อเพลิงหลักจำพวก เศษผ้า เศษยาง เศษหนัง และเศษพลาสติก

โพสต์เมื่อ :
2567-01-05 09:53:55
 109
ผู้เข้าชม


















สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์