โรงไฟฟ้าบีแอลซีพี กับ ปุ๋ยใบไม้ รักษ์โลก กิจกรรมง่ายๆ สู่ผลลัพธ์ยิ่งใหญ่

โรงไฟฟ้าบีแอลซีพี กับ ปุ๋ยใบไม้ รักษ์โลก กิจกรรมง่ายๆ สู่ผลลัพธ์ยิ่งใหญ่




โรงไฟฟ้าบีแอลซีพี กับ ปุ๋ยใบไม้ รักษ์โลก กิจกรรมง่ายๆ สู่ผลลัพธ์ยิ่งใหญ่

เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ ในเดือนมีนาคม 2567 นี้ ทางโรงไฟฟ้าบีแอลซีพี ได้ร่วมมือกับ เทศบาลเมืองมาบตาพุด จัดกิจกรรม "ทำปุ๋ยใบไม้ รักษ์โลก" ร่วมกับชุมชนต่างๆ ได้แก่ วิทยาลัยเทคนิคมาบตาพุด ศูนย์บริการสาธารณสุขห้วยโป่ง ชมรมผู้สูงอายุห้วยโป่ง และประธานชุมชนห้วยโป่งใน 1 ในการร่วมแรงร่วมใจ คัดแยกเศษใบไม้ เรียนรู้กระบวนการทำปุ๋ยหมักแบบง่าย ทำเองใช้เอง โดยไม่ต้องพึ่งพาปุ๋ยเคมี โดยมุ่งสร้างจิตสำนึกในการรักษาสิ่งแวดล้อมผ่านกิจกรรมต่างๆ ดังนี้ เรียนรู้วิธีการทำปุ๋ยใบไม้แบบง่ายๆ ด้วยตนเอง และนำใบไม้ที่เหลือมาแปรรูปเป็นดินพร้อมปลูก ซึ่งเป็นการร่วมสร้างพื้นที่สีเขียว รักษ์โลก อย่างยั่งยืน

โดยกิจกรรมปุ๋ยใบไม้ครั้งนี้ ถือได้ว่าเป็นกิจกรรมหนึ่งที่สำคัญต่อโลก ช่วยในเรื่องของ ลดปริมาณขยะ โดยใบไม้ที่ร่วงหล่นจะกลายเป็นขยะอินทรีย์จำนวนมหาศาล การนำมาทำปุ๋ยช่วยลดปริมาณขยะลงอย่างมีนัยยะสำคัญ ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก เมื่อใบไม้ย่อยสลายในหลุมฝังกลบ จะปล่อยก๊าซมีเทนซึ่งเป็นก๊าซเรือนกระจก การนำมาทำปุ๋ยจะช่วยลดการปล่อยก๊าซมีเทน เพิ่มสารอาหารในดิน ปุ๋ยใบไม้ช่วยเพิ่มธาตุอาหารอินทรีย์และจุลินทรีย์ที่มีประโยชน์ต่อดิน ช่วยให้ดินมีความอุดมสมบูรณ์ และ ลดการใช้ปุ๋ยเคมี เนื่องจากปุ๋ยใบไม้เป็นปุ๋ยธรรมชาติ จึงช่วยลดการใช้ปุ๋ยเคมีที่ส่งผลเสียต่อสิ่งแวดล้อมได้อย่างสมบูรณ์

นอกจากนี้ กิจกรรม "ทำปุ๋ยใบไม้ รักษ์โลก" ยังเป็นกิจกรรมที่สอดคล้องกับหลักการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนของบริษัท บีแอลซีพี เพาเวอร์ จำกัด หรือ โรงไฟฟ้าบีแอลซีพี ตามหลักการ ESG (Environment; สิ่งแวดล้อม, Social; สังคม, Governance; ธรรมาภิบาล) ครบทั้ง 3 ด้าน ไม่ว่าจะเป็น ด้านสิ่งแวดล้อม ที่ช่วยลดปริมาณขยะอินทรีย์ ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก และเพิ่มสารอาหารในดิน ด้านสังคม เป็นการปลูกฝังสำนึกในการรักษาสิ่งแวดล้อม ส่งเสริมให้ชุมชนมีส่วนร่วมในการจัดการขยะ และ ด้านธรรมาภิบาล ซึ่งกิจกรรมนี้จัดขึ้นโดยความร่วมมือจากภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาสังคม และยังสอดคล้องกับการดำเนินการตามเป้าหมายการดำเนินงานอย่างยั่งยืนของสหประชาชาติ (Sustainable Development Goals: SDGs) เป้าหมายที่ 11 เมืองและชุมชนที่ยั่งยืน กิจกรรมนี้ช่วยสร้างเมืองและชุมชนที่ยั่งยืน โดยการลดปริมาณขยะและส่งเสริมพื้นที่สีเขียว เป้าหมายที่ 12 การผลิตและการบริโภคที่ยั่งยืน กิจกรรมนี้ส่งเสริมการบริโภคที่ยั่งยืน โดยการลดการใช้ปุ๋ยเคมี และ เป้าหมายที่ 13 การดำเนินการเพื่อรับมือกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ โดยผลของการทำปุ๋ยใบไม้ ช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ได้อย่างเห็นผล

“ปุ๋ยใบไม้ รักษ์โลก” จึงเป็นกิจกรรมง่ายๆ ที่สามารถสร้างผลลัพธ์ที่ยิ่งใหญ่ต่อโลกของเรา และเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างโลกสีเขียว รักษ์สิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

บีแอลซีพี มุ่งพัฒนาพลังงานที่มั่นคง เพื่อชุมชนและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

โพสต์เมื่อ :
2567-03-23 08:10:45
 78
ผู้เข้าชม


















สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์