ไออาร์พีซี ร่วมสืบสานและอนุรักษ์ประเพณีไทย             ไออาร์พีซี ร่วมสืบสานและอนุรักษ์ประเพณีไทย  สนับสนุนงานเทศน์มหาชาติ

ไออาร์พีซี ร่วมสืบสานและอนุรักษ์ประเพณีไทย             ไออาร์พีซี ร่วมสืบสานและอนุรักษ์ประเพณีไทย  สนับสนุนงานเทศน์มหาชาติ


ไออาร์พีซี ร่วมสืบสานและอนุรักษ์ประเพณีไทย 

            ไออาร์พีซี ร่วมสืบสานและอนุรักษ์ประเพณีไทย  สนับสนุนงานเทศน์มหาชาติ

            เมื่อวันที่ 2 เมษายน 2567 นายเลอศักดิ์ ทองร่วง รักษาการรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ปฏิบัติการ GRO CCOP คณะผู้บริหารและพนักงานบริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) ร่วมสืบสานและอนุรักษ์ประเพณีไทย เทศน์มหาชาติ วัดปลวกเกตุ ต.เชิงเนิน อ.เมือง จ.ระยอง สนับสนุนงบประมาณ เพื่อการก่อสร้างวิหารเรือหงส์ จำนวน 200,000 บาท

            ประเพณีการเทศน์มหาชาติ จัดเป็นการทำบุญที่สำคัญและมีความหมายมากที่สุดในสังคมไทยเนื่องจากเป็นประเพณีของพุทธศาสนิกชนชาวไทยที่ทำสืบเนื่องมาแต่โบราณจนถึงปัจจุบันเพราะความเชื่อว่าถ้าผู้ใดได้ฟังเทศน์มหาชาติแล้วจะได้กุศลแรงและหากใครตั้งใจฟังให้จบในวันเดียวจะได้เกิดร่วมและพบพระศรีอริยเมตตรัยโพธิสัตว์ ซึ่งจะมาตรัสรู้เป็นพระพุทธเจ้าในอนาคต เรื่องราวของมหาชาติชาดกมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อพุทธศาสนิกชนเพราะถือว่าเป็นตอนที่พระพุทธเจ้าเสวยพระชาติเป็นพระเวสสันดรอันเป็นพระชาติสุดท้ายที่ทรงบำเพ็ญพระบารมีครบ๑๐ ประการ ก่อนจะทรงตรัสรู้ พระสัมมาสัมโพธิญาณด้วยทานบารมีชั้นสุดยอดที่ยากยิ่งจึงเรียกว่า มหาชาต

            งานเทศน์มหาชาตินี้ นิยมทำกันหลังออกพรรษาพ้นหน้ากฐินไปแล้ว อาจทำในวันขี้น ๘ ค่ำกลางเดือน ๑๒ หรือในวันแรม ๘ ค่ำ ก็ได้ เทศน์มหาชาตินั้นจะทำในกาลพิเศษจะทำในเดือนไหนก็ได้ไม่จำกัดฤดูกาล การเทศน์มหาชาตินั้น มีอยู่ด้วยกันทั้งหมด ๑๓ กัณฑ์ เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับพระเวสสันดรอันเป็นพระชาติสุดท้ายของพระบรมโพธิสัตว์ ก่อนที่จะมาประสูติเป็นเจ้าชายสิทธัตถะและออกบวชจนตรัสรู้เป็นพระสัมมาสัมพุทธเจ้า

            บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) ดำเนินธุรกิจควบคู่ไปพร้อมกับการดูแลชุมชน สังคมและสิ่งแวดล้อม อย่างต่อเนื่อง เพื่อการอยู่ร่วมกันอย่างยั่งยืนตลอดไป

โพสต์เมื่อ :
2567-04-03 11:52:54
 42
ผู้เข้าชม


















สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์