SPRC สนับสนุนและร่วมงานวันทะเลโลก 2565

SPRC สนับสนุนและร่วมงานวันทะเลโลก 2565



ในวันที่ 8 มิถุนายน 2565 บริษัท สตาร์ ปิโตรเลียม รีไฟน์นิ่ง จำกัด มหาชน (SPRC) นำโดยคุณจิระศักดิ์ มหาสุคนธ์ ที่ปรึกษาฝ่ายทรัพยากรบุคคล และคุณพรทิพย์ วีระพันธุ์ ผู้จัดการฝ่ายกิจการสัมพันธ์ พร้อมทั้งพนักงานจิตอาสา SPRC ร่วมสนับสนุนการจัดงานวันทะเลโลก ประจำปี 2565 ภายใต้หัวข้อ “รวมพลังฟื้นฟู กอบกู้มหาสมุทร” (Revitalization : Collective Action for the Ocean) ณ พระเจดีย์กลางน้ำ ตำบลปากน้ำ อำเภอเมืองระยอง จังหวัดระยอง โดยสนับสนุนอาหารว่างและน้ำดื่มแก่ผู้เข้าร่วมงานกว่า 500 ชุด





 

งานวันทะเลโลกจัดขึ้นโดยสำนักงานทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 1 ผ่านความร่วมมือระหว่างหน่วยงานภาครัฐภาคเอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้ประกอบการ สถาบันการศึกษา และภาคประชาชน เพื่อรณรงค์กระตุ้นจิตสำนึกให้ตระหนักถึงการอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเล ซึ่งกำลังอยู่ในสภาวะที่เผชิญกับปัญหาภัยคุกคามทางธรรมชาติ การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศโลก และผลกระทบที่เกิดจากกิจกรรมการใช้ประโยชน์และการกระทำของมนุษย์ ที่ทำลายท้องทะเลให้มีสภาพเสื่อมโทรมลง ในปีนี้ได้รับเกียรติจาก ว่าที่ร้อยตรีพิรุณ เหมะรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เป็นประธานในพิธีเปิดงานดังกล่าว โดยในงานมีกิจกรรม อาทิ กิจกรรมฟื้นฟูสัตว์น้ำ ได้แก่ การปล่อยพันธุ์ปลากะพง 100,000 ตัว พันธุ์กุ้ง 100,000 ตัว พันธุ์ปลาตีน 200 ตัว และพันธุ์ปูทะเล 200 ตัว รวมถึงกิจกรรมล่องเรือ พายแคนู เรือคายัคและเซิร์ฟบอร์ด เก็บขยะบริเวณแม่น้ำระยอง

 

SPRC ตระหนักรู้ถึงความสำคัญของสิ่งแวดล้อมและมุ่งมั่นที่จะสร้างการพัฒนาอย่างยั่งยืนมาโดยตลอด โดยหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการจัดกิจกรรมงานวันทะเลโลกนี้จะช่วยสร้างความตระหนักถึงความจำเป็นในการฟื้นฟูทรัพยากร เพื่อพลิกฟื้นคืนชีวิต คืนสุขภาพให้กับทะเลและมหาสมุทรได้

 

                                                                                #SPRC

โพสต์เมื่อ :
2565-06-09 17:03:54
 337
ผู้เข้าชม


















สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์