บริษัท พูแรค (ประเทศไทย) จำกัด จัดโครงการ “หมุนเวียนใช้ซ้ำ แนะนำสร้างอาชีพ” ให้กับตัวแทนจากชุมชนรอบรั้วโรงงาน (หมู่ 1-4) ตำบลบ้านฉาง

บริษัท พูแรค (ประเทศไทย) จำกัด จัดโครงการ “หมุนเวียนใช้ซ้ำ แนะนำสร้างอาชีพ” ให้กับตัวแทนจากชุมชนรอบรั้วโรงงาน (หมู่ 1-4) ตำบลบ้านฉาง



เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน และวันที่ 2 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา บริษัท พูแรค (ประเทศไทย) จำกัด จัดโครงการ “หมุนเวียนใช้ซ้ำ แนะนำสร้างอาชีพ” ให้กับตัวแทนจากชุมชนรอบรั้วโรงงาน (หมู่ 1-4) ตำบลบ้านฉาง โดยเชิญทีมวิทยากรจากศูนย์เรียนรู้การจัดการขยะชุมชนบ้านไผ่ ตำบลหนองตะพาน อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง นำโดย คุณภัทริยา แก้วประดับ (พี่ขวัญหล้า) ประธานวิสาหกิจชุมชนธนาคารขยะออมทรัพย์ฯ มาให้ความรู้และสอนวิธีทำของใช้ในครัวเรือนจากขยะพลาสติก

จุดประสงค์ของกิจกรรมสานเสวนาและกิจกรรมนำขยะพลาสติกมาประดิษฐ์หมุนเวียนใช้ซ้ำในครั้งนี้ เพื่อส่งเสริมให้ชุมชนมีความรู้ในการคัดแยกขยะและสามารถนำขยะพลาสติกบางส่วนมาทำงานประดิษฐ์ที่ใช้ประโยชน์ต่อเนื่องได้ ซึ่งนอกจากจะช่วยลดมลพิษและลดภาระของชุมชนและหน่วยงานต่างๆ ในการกำจัดขยะแล้ว ยังจะช่วยให้เกิดรายได้หรือสร้างอาชีพในชุมชนได้อีกด้วย

ท่านที่สนใจผลิตภัณฑ์รีไซเคิลจากขวดพลาสติก สามารถติดต่อโดยตรงได้ที่คุณขวัญหล้า โทร. 098-8749388 หรือเฟสบุ๊ค Tayla เทฬา โดยท่านสามารถซื้อสินค้าหรือติดต่อดูงาน นำความรู้ไปเผยแพร่ให้กับคนในชุมชน เพื่อสร้างวัฒนธรรมแห่งการหมุนเวียนใช้ซ้ำและรักษ์สิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนต่อไป

โพสต์เมื่อ :
2565-12-17 12:05:58
 163
ผู้เข้าชม


















สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์