BLCP ปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ เพิ่มทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ในพื้นที่จังหวัดระยอง ประจำปี 2565 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 20

BLCP ปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ เพิ่มทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ในพื้นที่จังหวัดระยอง ประจำปี 2565 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 20



วันจันทร์ที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2565 นายถวิล โพธิบัวทอง นายกเทศมนตรีเมืองมาบตาพุด ประธานในพิธีฯ ร่วมกิจกรรมปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ (จัดขึ้นเป็นประจำทุกๆ ปี ปีละ 9 ครั้ง และต่อเนื่องเป็นปีที่ 20) และในวันนี้จัดกิจกรรมเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ให้ทรงหายจากพระอาการประชวรโดยเร็ว


                        โรงไฟฟ้าบีแอลซีพี ร่วมกับวิสาหกิจชุมชนชมรมประมงเรือเล็กพื้นบ้านอ.เมืองและอ.บ้านฉางสามัคคี, บริษัท เก็คโค่-วัน จำกัด,  บริษัท เอสซีจี เคมิคอลส์ จำกัด (มหาชน), กลุ่มบริษัท ปตท., สำนักงานท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุด,  บริษัท สตาร์ ปิโตเลียม รีไฟน์นิ่ง จำกัด (มหาชน), บริษัท กรุงเทพ ซินธิติกส์ จำกัด บริษัท โคเวสโตร (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท เอจีซี วีนิไทย จำกัด  ร่วมกันจัด “พิธีปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ เพิ่มทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งพื้นที่จังหวัดระยอง” เพื่อเป็นการปลูกฝังจิตสำนึกด้านการดูแลและรักษาสิ่งแวดล้อม เพิ่มศักยภาพการผลิตสัตว์น้ำในทะเลและชายฝั่ง สร้างอาชีพ รายได้ที่มั่นคง และความยั่งยืนให้กับประชาชนจังหวัดระยอง

 


                                โรงไฟฟ้าบีแอลซีพี นับเป็นโรงงานแรกที่ริเริ่มโครงการปล่อยพันธ์สัตว์น้ำ และดำเนินการต่อเนื่องเป็นปีที่ 20 กิจกรรมในวันนี้  นอกจากถวายเป็นพระราชกุศลแล้ว ยังช่วยรักษาสมดุลของระบบนิเวศวิทยา เพิ่มรายได้ให้กับอาชีพประมง และช่วยสร้างจิตสำนึกในการอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลและรักษาสิ่งแวดล้อมในชุมชนที่อยู่อาศัย สร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างภาครัฐ กลุ่มประมงฯ ชุมชนในพื้นที่ และผู้ประกอบการอุตสาหกรรมในจังหวัดระยอง

      

จำนวนพันธุ์สัตว์น้ำที่ปล่อยลงสู่ทะเล  มี  4 ชนิด คือ

  1. ลูกไรกุ้งกุลาดำ จำนวน            200,000          ตัว
  2. ลูกปูม้า จำนวน 1,000,000         ตัว
  3. แม่พันธุ์ปูม้า จำนวน                     250         ตัว
  4. แม่พันธุ์ปลากะพง จำนวน           20          ตัว

รวมทั้งสิ้น                                                       จำนวน           1,200,270         ตัว  

โดยพันธุ์สัตว์น้ำทั้งหมดนี้นำมาจากฟาร์มเพาะพันธุ์สัตว์น้ำกลุ่มประมงเรือเล็กบ้านพยูน ภายใต้วิสาหกิจชุมชนประมงเรือเล็กพื้นบ้าน อ.เมือง และ อ.บ้านฉางสามัคคี

                                          ………………………………………………


บริษัท บีแอลซีพี เพาเวอร์ จำกัด ดำเนินธุรกิจด้านพลังงาน ผลิตกระแสไฟฟ้า

กำลังการผลิตรวม 1,434 เมกะวัตต์

 

โพสต์เมื่อ :
2565-12-27 07:51:39
 154
ผู้เข้าชม


















สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์