สยามโซลเวย์จับมือดวงประทีปมอบหมวกนิรภัยเยาวชนโรงเรียนวัดสมบูรณารามในโครงการ “ชีวิตปลอดภัยสวมหมวกนิรภัยมาโรงเรียน”

สยามโซลเวย์จับมือดวงประทีปมอบหมวกนิรภัยเยาวชนโรงเรียนวัดสมบูรณารามในโครงการ “ชีวิตปลอดภัยสวมหมวกนิรภัยมาโรงเรียน”




สยามโซลเวย์จับมือดวงประทีปมอบหมวกนิรภัยเยาวชนโรงเรียนวัดสมบูรณาราม

ในโครงการ “ชีวิตปลอดภัยสวมหมวกนิรภัยมาโรงเรียน”

ระยอง -- มูลนิธิสยามโซลเวย์ ร่วมกับมูลนิธิดวงประทีปจัดกิจกรรมมอบหมวกนิรภัยให้นักเรียนจากโรงเรียนสมบูรณาราม ตำบลสำนักท้อน อำเภอบ้านฉาง จังหวัดระยอง ในโครงการ “ชีวิตปลอดภัยสวมหมวกนิรภัยมาโรงเรียน” โดยมีท่านฑูตซีบีย์ เดอ การ์ทีเย ดีฟว์ เอกอัครราชทูตราชอาณาจักรเบลเยียมประจำประเทศไทย และว่าที่ร้อยตรีพิรุณ เหมะรักษ์รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ให้เกียรติร่วมเป็นประธานในงาน

ในโอกาสนี้ ว่าที่ร้อยตรีพิรุณ เหมะรักษ์ รองผู้ว่าจังหวัดระยอง ได้เน้นย้ำความความปลอดภัยบนท้องถนนกับเยาวชนว่า “ขอให้เด็กๆสวมหมวกนิรภัยทุกครั้งที่โดยสารรถจักรยานยนต์ เพื่อป้องกันการบาดเจ็บจากอุบัติเหตุจากหนักให้เป็นเบา และลดการสูญเสีย อยากให้เด็กๆบอกคุณพ่อคุณแม่ด้วยว่าให้สวมใส่หมวกนิรภัยทุกครั้งเวลาขับขี่หรือโดยสารรถจักรยานยนต์ และขอขอบคุณ มูลนิธิสยามโซลเวย์และมูลนิธิดวงประทีปที่ได้จัดกิจกรรมให้ความรู้และยังได้มอบหมวกนิรภัยให้กับนักเรียนของโรงเรียนในจังหวัดระยอง”

มูลนิธิสยามโซลเวย์และมูลนิธิดวงประทีปร่วมกันดำเนินโครงการ “ชีวิตปลอดภัยสวมหมวกนิรภัยมาโรงเรียน” ตั้งแต่ปี 2013 ถึงปัจจุบัน โดยมีวัตถุประสงค์ในการปลูกจิตสำนึกให้เด็กและเยาวชนเห็นความสำคัญในการใช้รถใช้ถนนอย่างปลอดภัย ปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด และสวมหมวกนิรภัยขณะโดยสารรถจักรยานยนต์ เพื่อลดความสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สินที่อาจเกิดจากอุบัติภัยบนท้องถนน ซึ่งเกิดขึ้นบ่อยครั้งในปัจจุบันนี้ ทั้งนี้ โครงการฯ ได้จัดให้มีการอบรมความรู้ในรูปแบบสันทนาการสื่อนิทานและละครหุ่น มีนักเรียนจาก 17 โรงเรียนในพื้นที่มาบตาพุดและบ้านฉาง จังหวัดระยอง เข้าร่วมกิจกรรม และโครงการฯได้มอบหมวกนิรภัยให้เยาวชนแล้วเกือบ 10,000 ใบ ทั้งนี้ โครงการชีวิตปลอดภัยสวมหมวกนิรภัยมาโรงเรียน” ได้รับการสนับสนุนจากทุกภาคส่วนในพื้นที่มาบตาพุด บ้านฉาง และจังหวัดระยอง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง คณะครูอาจารย์ ผู้ปกครอง ตำรวจ และผู้ใหญ่ทุกท่านในชุมชนที่ช่วยเน้นย้ำให้เยาวชนสวมใส่หมวกนิรภัยขณะโดยสารรถจักรยานยนต์

โพสต์เมื่อ :
2566-01-26 13:52:31
 128
ผู้เข้าชม


















สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์