• หน้าแรก

  • ข่าวกิจกรรมประชาสัมพันธ์

  • SCGC จับมือ อินทนิล บางจาก และมูลนิธิใบไม้ปันสุข สร้างสรรค์ “กล่องปันสุข”ผลิตจากขวดนมใช้แล้ว พร้อมส่งมอบโอกาสเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อมยั่งยืน

SCGC จับมือ อินทนิล บางจาก และมูลนิธิใบไม้ปันสุข สร้างสรรค์ “กล่องปันสุข”ผลิตจากขวดนมใช้แล้ว พร้อมส่งมอบโอกาสเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อมยั่งยืน

  • หน้าแรก

  • ข่าวกิจกรรมประชาสัมพันธ์

  • SCGC จับมือ อินทนิล บางจาก และมูลนิธิใบไม้ปันสุข สร้างสรรค์ “กล่องปันสุข”ผลิตจากขวดนมใช้แล้ว พร้อมส่งมอบโอกาสเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อมยั่งยืน

SCGC จับมือ อินทนิล บางจาก และมูลนิธิใบไม้ปันสุข สร้างสรรค์ “กล่องปันสุข”ผลิตจากขวดนมใช้แล้ว พร้อมส่งมอบโอกาสเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อมยั่งยืน






SCGC จับมือ อินทนิล บางจาก และมูลนิธิใบไม้ปันสุข สร้างสรรค์ “กล่องปันสุข”

ผลิตจากขวดนมใช้แล้ว พร้อมส่งมอบโอกาสเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อมยั่งยืน

24 มกราคม 2565 – เอสซีจี เคมิคอลส์ หรือ เอสซีจีซี (SCGC) ร่วมกับ บางจากและมูลนิธิใบไม้ปันสุข พัฒนา “กล่องปันสุข” ผลิตจากขวดนมพลาสติกใช้แล้ว พร้อมส่งมอบจำนวน 130 กล่อง เพื่อใช้รับบริจาคสนับสนุนการศึกษาและการรักษาสิ่งแวดล้อมให้เยาวชนไทยผ่าน “มูลนิธิใบไม้ปันสุข” โดยขวดนมพลาสติกใช้แล้วที่นำมาผลิต “กล่องปันสุข” เกิดจากการมีส่วนร่วมของพนักงานร้านกาแฟอินทนิลในพื้นที่เขตปทุมวัน ช่วยกันคัดแยกขยะตามหลักเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) ในโครงการ “Hotels and Cafe Love the Earth” ภายใต้การดำเนินการของ SCGC และ Wake Up Waste สตาร์ตอัปส่งเสริมประสิทธิภาพกระบวนการรีไซเคิล ตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา ได้ส่งมอบขยะรีไซเคิลเข้าโครงการแล้วกว่า 4,700 กิโลกรัม

นางกลอยตา ณ ถลาง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานสื่อสารองค์กรและกิจการเพื่อความยั่งยืน บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ตลอด 5 ปี ที่มูลนิธิใบไม้ปันสุข โดย กลุ่มบริษัทบางจาก มีภารกิจสำคัญด้านการศึกษาของเยาวชน ทั้งการอ่านเขียน การปลูกจิตสำนึกสิ่งแวดล้อมผ่านหลักเศรษฐกิจหมุนเวียน และการส่งเสริมพลังงานแสงอาทิตย์ในระบบเกษตร มูลนิธิฯ ทำงานร่วมกับพันธมิตรจนมีแนวปฏิบัติและผลลัพธ์ที่ดี สร้างความยั่งยืนให้กับเยาวชนและชุมชนใกล้เคียง ความร่วมมือกับ SCGC ซึ่งเป็นพันธมิตรที่มีเป้าหมายด้านสิ่งแวดล้อมร่วมกัน ทำให้เกิดการขยายผลโครงการอย่างต่อเนื่อง ความเชี่ยวชาญด้านวัสดุของ SCGC ยังต่อยอดให้เกิดการสร้างมูลค่าใหม่ให้กับพลาสติกใช้แล้วอีกด้วย ขอเชิญชวนให้ลูกค้าและประชาชนร่วมสนับสนุนมูลนิธิฯ ผ่าน “กล่องปันสุข” ณ ร้านกาแฟอินทนิล เพื่อร่วมกันส่งต่อความสุขที่ยั่งยืนให้กับเยาวชนไทยร่วมกัน”

นายวิษณุ วงศ์สุมิตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท บางจาก รีเทล จำกัด กล่าวเสริมว่า “ร้านอินทนิล คือ แบรนด์กาแฟรักษ์โลก ที่พยายามจัดการของเสียในธุรกิจให้มีประสิทธิภาพและตอบสนองกับความต้องการของผู้มีส่วนได้เสียของสังคม SCGC ได้เข้ามาให้ความรู้ในการคัดแยกขยะ นำมาสู่การรวบรวมขวดนมและแกลลอนนมใช้แล้วมาพัฒนาเป็น “กล่องปันสุข” เพื่อเป็นช่องทางในการระดมทุนสนับสนุนการศึกษาของเยาวชนไทย ถือเป็นความภาคภูมิใจของทีมงานอินทนิล ที่ได้มีส่วนร่วมสร้างคุณค่าให้สังคมและสิ่งแวดล้อม”

นายกฤษดา เรืองโชติวิทย์ Head of ESG office บริษัท เอสซีจี เคมิคอลส์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “SCGC เล็งเห็นถึงปัญหาด้านสิ่งแวดล้อม และนำหลักเศรษฐกิจหมุนเวียน หรือ Circular Economy เข้ามาเป็น

แนวทางปฏิบัติในการดำเนินธุรกิจ และเป็นพันธกิจหลักด้านการพัฒนาอย่างยั่งยืน โครงการ Hotels and Café Love the Earth เป็นหนึ่งในโครงการที่ SCGC ได้ดำเนินการร่วมกับกลุ่มโรงแรมและคาเฟ่ รวมถึงร้านกาแฟอินทนิล ช่วยพัฒนาระบบนิเวศทางธุรกิจตามหลักเศรษฐกิจหมุนเวียน หมุนเวียนทรัพยากรกลับมาใช้ประโยชน์สูงสุด รวมถึงลดการปลดปล่อยก๊าซเรือนกระจก ซึ่ง “กล่องปันสุข” เป็นหนึ่งในผลลัพธ์ที่เกิดจากความร่วมมือของร้านอินทนิลและ Wake Up Waste สตาร์ตอัปของ SCGC ที่พัฒนาแพลตฟอร์มเพื่อให้การเข้าถึงการรีไซเคิลง่ายขึ้น ทั้งในด้านการบริหารจัดการขยะ ระบบรายงานที่มีมาตรฐาน ลดพื้นที่กองเก็บ ลดการปลดปล่อยก๊าซเรือนกระจก SCGC ยังมุ่งมั่นพัฒนานวัตกรรมอย่างต่อเนื่องเพื่อตอบโจทย์ลูกค้า และแก้ไขปัญหาการจัดการขยะต่อไป โดย “กล่องปันสุข” 1 ใบ ผลิตจากขวดนมจำนวน 5 ขวด เป็นพลาสติกรีไซเคิล 100% และเมื่อหมดอายุการใช้งาน ก็สามารถนำไปรีไซเคิลได้ ช่วยสร้างมูลค่าให้พลาสติกใช้แล้ว ลูกค้าร้านกาแฟอินทนิลสามารถร่วมบริจาคผ่าน "กล่องปันสุข" ได้ที่ร้านอินทนิลทั่วประเทศ”

“มูลนิธิใบไม้ปันสุข” มุ่งนำเงินบริจาคไปดำเนินกิจกรรมส่งเสริมกระบวนการเรียนรู้ของเยาวชน ทั้งในด้านการศึกษา การพัฒนาทักษะ พร้อมสร้างจิตสำนึกด้านสิ่งแวดล้อม ผ่านโครงการต่าง ๆ ที่ให้เด็กได้เรียนรู้และลงมือทำด้วยตนเอง อาทิ โครงการอ่านเขียน เรียนสนุก ปั้นเด็กจิ๋ว เป็นเด็กแจ๋ว ที่มุ่งฝึกทักษะการอ่าน-เขียน อันเป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญของการศึกษา และโครงการรักษ์ ปัน สุข จูเนียร์ จัดตั้ง 8 สถานีเรียนรู้ เพื่อปลูกจิตสำนึกรักษ์สิ่งแวดล้อม เข้าใจหลักเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) และมุ่งให้เกิดความรู้ความเข้าใจในการคัดแยกขยะ

โพสต์เมื่อ :
2566-02-02 12:40:52
 134
ผู้เข้าชม


















สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์