คุราเร่ จับมือ GC และซูมิโตโม คอร์ปอเรชั่น เปิด โรงงานผลิตพลาสติกวิศวกรรมชั้นสูง เพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมของไทยในพื้นที่ EEC

คุราเร่ จับมือ GC และซูมิโตโม คอร์ปอเรชั่น เปิด โรงงานผลิตพลาสติกวิศวกรรมชั้นสูง เพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมของไทยในพื้นที่ EEC




คุราเร่ จับมือ GC และซูมิโตโม คอร์ปอเรชั่น เปิด โรงงานผลิตพลาสติกวิศวกรรมชั้นสูง เพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมของไทยในพื้นที่ EEC
ดร.คงกระพัน อินทรแจ้ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC ร่วมกับ นายฮิโตชิ คาวาฮาร่า ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คุราเร่ และ นายโยชิยูกิ ซากาโมโตะ เจ้าหน้าที่บริหารอาวุโส บริษัท ซูมิโตโม คอร์ปอเรชั่น พร้อมด้วย ว่าที่ร้อยตรี พิรุณ เหมะรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ให้เกียรติร่วมพิธีเปิด บริษัท คุราเร่ จีซี แอดวานซ์ แมททีเรียลส์ จำกัด และ บริษัท คุราเร่ แอดวานซ์ เคมิคอลส์(ประเทศไทย) จำกัด ณ การนิคมอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ ตะวันออก ตำบลมาบตาพุด อำเภอเมือง จังหวัดระยอง
ซึ่งบริษัท คุราเร่ จีซี แอดวานซ์ แมททีเรียลส์ จำกัดเป็นการร่วมลงทุนของ 3 บริษัท ที่มีเทคโนโลยีที่ทันสมัยและมีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน ได้แก่ บริษัท คุราเร่ จำกัด, GC และ ซูมิโตโม คอร์ปอเรชั่น ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำจากประเทศญี่ปุ่น ที่ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์พลาสติกวิศวกรรมชั้นสูง อันได้แก่ พอลิเอไมด์ชนิดพิเศษ (Super Engineering Plastic Polyamide 9T ; PA9T) ภายใต้แบรนด์ “GENESTAR” และยาง เทอร์โมพลาสติกคุณภาพสูง (Hydrogenated Styrenic Block Co-Polymer; HSBC) ภายใต้แบรนด์ “SEPTON” สอดคล้องกับทิศทางการดำเนินธุรกิจของ GC ที่ต้องการขยายธุรกิจปิโตรเคมีขั้นปลายเกรดพิเศษเพื่อรองรับความต้องการของอุตสาหกรรมยานยนต์ (Automobile) และ เครื่องใช้ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ (E&E) ซึ่งยังมีปริมาณความต้องการและอัตราการเติบโตสูงขึ้น
GC ในฐานะผู้นำธุรกิจเคมีภัณฑ์ระดับสากล เพื่อสร้างสรรค์คุณภาพชีวิต ดำเนินธุรกิจโดยยึดหลักความยั่งยืน ภายใต้สมดุลระหว่าง สิ่งแวดล้อม สังคม และเศรษฐกิจ มุ่งสู่ Low Carbon Business สร้างการเติบโตทางธุรกิจควบคู่กับการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก การดำเนินโครงการฯ นี้ นอกจากจะสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ระยะยาวด้านความยั่งยืนของบริษัทฯ แล้ว ยังสนับสนุนนโยบายภาครัฐ ส่งเสริมการลงทุนในอุตสาหกรรมที่ใช้เทคโนโลยีขั้นสูงและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมในพื้นที่ EEC อีกด้วย
บริษัท คุราเร่ จีซี แอดวานซ์ แมททีเรียลส์ จำกัด ตั้งอยู่ในการนิคมอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ ตะวันออก ตำบลมาบตาพุด อำเภอเมือง จังหวัดระยอง ในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC ด้วยกำลังการผลิต PA9T 13,000 ตัน/ปี และ HSBC 16,000 ตัน/ปี โดยได้เดินเครื่องเชิงพาณิชย์ไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมา โดยจะใช้วัตถุดิบจากโรงโอเลฟินส์ของ GC มาต่อยอดสร้างมูลค่าเพิ่ม พร้อมทั้ง มีการจ้างงานสร้างรายได้ให้กับประชาชนชาวระยอง โดยคิดสัดส่วนการจ้างงาน เป็นชาวระยองกว่า 60 % ของจำนวนพนักงาน

โพสต์เมื่อ :
2566-04-07 13:49:04
 129
ผู้เข้าชม


















สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์