พีทีที แทงค์ ฯ มุ่งมั่นสร้างคุณค่าให้โรงเรียน ชุมชน จ.ระยองส่งมอบโครงการแปลงผักเศรษฐกิจพอเพียง รร.วัดคีรีภาวนาราม

พีทีที แทงค์ ฯ มุ่งมั่นสร้างคุณค่าให้โรงเรียน ชุมชน จ.ระยองส่งมอบโครงการแปลงผักเศรษฐกิจพอเพียง รร.วัดคีรีภาวนาราม



พีทีที แทงค์ ฯ มุ่งมั่นสร้างคุณค่าให้โรงเรียน ชุมชน จ.ระยอง
ส่งมอบโครงการแปลงผักเศรษฐกิจพอเพียง รร.วัดคีรีภาวนาราม

เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน พ.ศ 2566 นายณัฏฐะวุฒิ เครือประดับ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทพีทีที แทงค์ เทอร์มินัล จำกัด พร้อมด้วยผู้บริหารและพนักงานจิตอาสา CSR Ambassador ร่วมส่งมอบโรงเรือนสำหรับปลูกผักเพื่อเป็นสื่อการเรียน การสอนวิชาเกษตรอินทรีย์ให้กับนักเรียน จำนวน 8 โรงเรือน และร่วมกิจกรรมปลูกผักโครงการแปลงผักเศรษฐกิจพอเพียง (ผักออร์แกนิก) โรงเรียนวัดคีรีภาวนาราม โดย นางวรรณา เวชศาสตร์ ผู้อำนวยการโรงเรียน ฯ กล่าวต้อนรับ ณ โรงเรียนวัดคีรีภาวนาราม ต.พลา อ.บ้านฉาง จ.ระยอง

สำหรับโรงเรียนวัดคีรีภาวนาราม เป็นโรงเรียนนำร่องพื้นที่นวัตกรรมการศึกษา จ.ระยอง โดยมีคอนเซ็ปต์ “ วิถีคีรี เกษตรอินทรีย์ วิถีสุขภาพ “ และมุ่งเน้นในเรื่องของการทำเกษตรอินทรีย์ และได้มีโรงเรือนแปลงผักเศรษฐกิจพอเพียง อยู่แล้วจำนวนหนึ่ง แต่ก็ยังไม่เพียงพอ ต่อมาบริษัทพีทีที แทงค์ฯ ได้เข้ามาสนับสนุนเพิ่มเติมใน โครงการแปลงผักเศรษฐกิจพอเพียง โดยสร้างโรงเรือนสำหรับปลูกผักดังกล่าวให้ พร้อมทั้งจัดหาดินและเมล็ดพันธุ์ในการปลูก ทั้งนี้เพื่อส่งเสริมให้เด็กนักเรียน เรียนรู้การทำเกษตรอินทรีย์ สามารถนำประสบการณ์ไปใช้ที่บ้าน เป็นการลดรายจ่ายและเพิ่มรายได้ให้กับครัวเรือน และสามารถพัฒนาต่อยอดเป็นอาชีพในอนาคตได้อีกทางหนึ่ง

อย่างไรก็ดี กิจกรรมการปลูกผักออร์แกนิกในครั้งนี้ มีส่วนช่วยอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ที่สำคัญยังปลอดภัยต่อคนและสัตว์อีกด้วย ประกอบไปด้วย ผักชี แตงกวา มะเขือเทศสีดา กวางตุ้งดอกต้นเขียว กวางตุ้งดอกต้นขาว โหระพา ผักคึ่นฉ่าย ฯลฯ โดยบรรยากาศเป็นด้วยรักและอบอุ่น
โพสต์เมื่อ :
2566-06-13 16:51:03
 204
ผู้เข้าชม


















สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์