ยังคงเดินหน้าต่อเนื่องกับ E-Learning for Kids“ พีทีที แทงค์ ”พานักเรียนบ้านหนองแฟบ “ ขี่คลื่นดิจิตอล ”

ยังคงเดินหน้าต่อเนื่องกับ E-Learning for Kids“ พีทีที แทงค์ ”พานักเรียนบ้านหนองแฟบ “ ขี่คลื่นดิจิตอล ”



ยังคงเดินหน้าต่อเนื่องกับ E-Learning for Kids
“ พีทีที แทงค์ ”พานักเรียนบ้านหนองแฟบ “ ขี่คลื่นดิจิตอล ”

พีทีที แทงค์ฯ ยังคงเดินหน้าต่อเนื่องกับโครงการส่งเสริมความเป็นเลิศด้านเทคโนโลยี E-Learning for Kids สนับสนุนให้น้องๆ เด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 -6 ชมรมคอมพิวเตอร์ โรงเรียนบ้านหนองแฟบ จ.ระยอง สร้างสรรค์ผลงานจากโปรแกรมคอมพิวเตอร์ในยุคการศึกษาแบบไร้พรมแดน

นางสาว จีราพัฒน์ หมวดทิพย์ ผู้จัดการส่วนแผนกลยุทธ์และบริหารบริษัทในเครือ บริษัท พีทีที แทงค์เทอร์มินัล จำกัด พร้อมด้วยนายปฐมกร คุโณภาส ผู้จัดการส่วนวิศวกรรม และพนักงานจิตอาสา CSR Ambassador ช่วยครูโรงเรียนบ้านหนองแฟบ สอนความรู้พื้นฐานการใช้งานคอมพิวเตอร์ เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการเรียนการสอนให้ดียิ่งขึ้น เช่น Microsoft Power point คือโปรแกรมที่ช่วยงานนำเสนอให้สวยงามด้วยรูปแบบที่ทันสมัย ง่ายต่อการใช้งาน ซึ่งนำเสนอได้ทั้งข้อความ รูปภาพ เสียง วีดีโอ ตาราง กราฟ การใส่เอฟเฟ็กต์ต่างๆเพื่อเพิ่มความสนใจให้กับสไลด์ ในกิจกรรมโครงการ E-Learning for Kids (ต่อเนื่อง) ณ ห้อง ICT โรงเรียนบ้านหนองแฟบ จ.ระยอง เมื่อวันที่ 23 ส.ค 2566 ที่ผ่านมา

โดยก่อนหน้านี้ ในช่วงเทศกาลวันแม่ ผู้บริหารและพนักงานจิตอาสา CSR Ambassador ได้สอนความรู้พื้นฐานการใช้งานคอมพิวเตอร์ Microsoft Word เช่น การทำการ์ดวันแม่ ทำรายงาน และโปรแกรมต่างๆ ในกิจกรรมดังกล่าว

ทั้งนี้ เพื่อสนับสนุนโรงเรียนที่ขาดแคลนสื่อการเรียนการสอนที่จะใช้เสริมสร้างพัฒนาการ และทักษะต่างๆให้แก่เด็กๆ และเพื่อส่งเสริม ,พัฒนานักเรียนให้สามารถใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการประยุกต์ใช้งานในชีวิตประจำวัน อีกทั้งเปิดโอกาสให้เด็กๆได้เรียนรู้นอกเหนือหลักสูตร และรู้จักใช้งานเครื่องคอมพิวเตอร์เพื่อเป็นประโยชน์ในการเรียนหลักสูตรหลัก รวมทั้งเพื่อสนับสนุนส่งเสริมกระบวนการจัดการเรียนการสอนของคุณครูให้เกิดประสิทธิภาพยิ่งขึ้นอีกด้วย

สำหรับโครงการ E-Learning for Kids (ต่อเนื่อง) มีระยะเวลาดำเนินโครงการ ระหว่างเดือนกรกฎาคม-เดือนตุลาคม 2566 โดยนายสัญชัย สันติวิภานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ พาณิชย์และแผนธุรกิจ เป็นผู้สนับสนุน ส่งเสริมโครงการ ฯ โดยบริษัทได้เล็งเห็นความสำคัญของการเข้าถึงการศึกษาผ่านเทคโนโลยีที่เป็นทักษะสำคัญในการใช้ชีวิตในอนาคต

ซึ่งในปัจจุบันยุคการศึกษาแบบไร้พรมแดนได้เข้ามามีบทบาทสำคัญต่อการเรียนรู้เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะเครื่องคอมพิวเตอร์ นับเป็นอุปกรณ์พื้นฐานที่จำเป็นอย่างมากในการใช้ประโยชน์การเรียนการสอนของนักเรียนที่จะช่วยเพิ่มโอกาสและประสบการณ์การเรียนรู้ให้มากยิ่งขึ้น

โพสต์เมื่อ :
2566-08-26 13:35:17
 130
ผู้เข้าชม


















สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์