โรงไฟฟ้าบีแอลซีพี จัดกิจกรรม “Green Warrior Workshop” และ “Young Entrepreneurs & Creative Marketing Workshop”

โรงไฟฟ้าบีแอลซีพี จัดกิจกรรม “Green Warrior Workshop” และ “Young Entrepreneurs & Creative Marketing Workshop”



โรงไฟฟ้าบีแอลซีพี จัดกิจกรรม “Green Warrior Workshop” และ “Young Entrepreneurs & Creative Marketing Workshop” เพื่อการเรียนรู้ของเยาวชนจังหวัดระยอง ภายใต้โครงการ “พอร์ตดีมีที่เรียนกับบีแอลซีพี”

ตุลาคม 2566 – โรงไฟฟ้าบีแอลซีพีให้ความสำคัญกับการศึกษาอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอดตามกรอบการดำเนินงาน ESG (Environment, Social, Governance: สิ่งแวดล้อม สังคม ธรรมาภิบาล) ของโรงไฟฟ้าบีแอลซีพีและตามเป้าหมายการดำเนินงานอย่างยั่งยืนของสหประชาชาติ (SDGs: Sustainable Development Goals) เป้าหมายที่ 4 การสร้างหลักประกันว่าทุกคนมีการศึกษาที่มีคุณภาพอย่างครอบคลุมและเท่าเทียม และสนับสนุนโอกาสในการเรียนรู้ตลอดชีวิต
จึงได้ริเริ่มโครงการนำร่องในการให้ความรู้เกี่ยวกับการทำ Portfolio หรือ “แฟ้มสะสมผลงาน” ซึ่งเปรียบเสมือนแฟ้มที่รวบรวมเรื่องราวต่างๆ ที่ใช้อธิบายถึงความเป็นตัวตนของนักเรียน เพื่อให้คณะผู้บริหารของมหาวิทยาลัยและคณาจารย์ได้รู้จักตัวตนของนักเรียนว่ามีความสามารถอะไรบ้าง ตลอดจนผลงานที่ได้ทำและรางวัลที่ได้รับมา และมีความสอดคล้องกับสาขาวิชาที่ต้องการสมัครเข้าเรียนอย่างไร ในชื่อโครงการ“พอร์ตดีมีที่เรียนกับบีแอลซีพี” ซึ่งได้จัดอบรมให้ความรู้ด้านการทำแฟ้มผลงานครั้งแรกเมื่อเดือนมิถุนายนและ กรกฏาคม 2566 ที่ผ่านมา และในเดือนกันยายน 2566 ที่ผ่านมา ได้จัดกิจกรรมในชื่อ “Programming Workshop” สำหรับน้องๆที่สนใจจะศึกษาต่อเข้าคณะวิศวกรรมศาสตร์ คณะนวัตกรรม หรือสาขาที่เกี่ยวข้อง
ในเดือนนี้ ได้จัดกิจกรรม Workshop ย่อยอีกสองกิจกรรม ณ ศูนย์การเรียนรู้อาคารพลังงานเคียงสะเก็ด โรงไฟฟ้าบีแอลซีพี คือ หลักสูตร Green Warrior Workshop เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2566 สำหรับนักเรียนที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายหรือเทียบเท่าจำนวน 50 คนที่มีความสนใจจะยื่นพอร์ตเพื่อเข้าศึกษาในระดับมหาวิทยาลัย ในคณะวิศวกรรมศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์ โดยมีพนักงานของโรงไฟฟ้าเป็นวิทยากรในการถ่ายทอดความรู้ให้กับผู้เข้าร่วมกิจกรรม
และเมื่อวันที่ 24-25 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมากับหลักสูตร Young Entrepreneurs & Creative Marketing Workshop สำหรับนักเรียนที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายหรือเทียบเท่าจำนวน 48 คน ที่มีความสนใจจะยื่นพอร์ตเพื่อเข้าศึกษาในระดับมหาวิทยาลัย ในคณะนวัตกรรมการสื่อสาร, การท่องเที่ยว, พาณิชยศาสตร์และการบัญชี, เศรษฐศาสตร์, ศิลปศาสตร์, อักษรศาสตร์, นิเทศศาสตร์ และมัลติมีเดีย โดยมีนายอดิศร วังมูล ผู้อำนวยการสายงานบริหารและองค์กรสัมพันธ์ บริษัท บีแอลซีพี เพาเวอร์ จำกัด (โรงไฟฟ้าบีแอลซีพี) เป็นประธานพิธีเปิดการอบรม และมีคุณจุฑารัตน์ เรือนสุข และคุณปณชัย ฉายาวิจิตรศิลป์ จาก Tutorrus เป็นวิทยากรในการถ่ายทอดความรู้ให้กับผู้เข้าร่วมกิจกรรมด้านการตลาด การลงทุน รวมถึงการใช้โซเชียลมีเดียขั้นพื้นฐาน และวิทยากรพิเศษ คุณศักรินทร์ ประเสริฐสกุล วิศวกรเครื่องกล ที่มาแนะนำเทคนิคการนำเสนอในรูปแบบ Pitching ให้กับผู้เข้าร่วมกิจกรรม

บีแอลซีพีร่วมสร้างสังคมน่าอยู่ เคียงคู่ชุมชนและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

โพสต์เมื่อ :
2566-10-30 14:07:35
 142
ผู้เข้าชม


















สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์