คาลเท็กซ์ เสริมแกร่งเครือข่ายสถานีบริการน้ำมัน นำเสนอผลิตภัณฑ์น้ำมันคุณภาพสูงผนึกกำลังขยายธุรกิจต่อเนื่องภายใต้ครอบครัว SPRC

คาลเท็กซ์ เสริมแกร่งเครือข่ายสถานีบริการน้ำมัน นำเสนอผลิตภัณฑ์น้ำมันคุณภาพสูงผนึกกำลังขยายธุรกิจต่อเนื่องภายใต้ครอบครัว SPRC




คาลเท็กซ์ เสริมแกร่งเครือข่ายสถานีบริการน้ำมัน นำเสนอผลิตภัณฑ์น้ำมันคุณภาพสูง
ผนึกกำลังขยายธุรกิจต่อเนื่องภายใต้ครอบครัว SPRC

คาลเท็กซ์ โดยบริษัทสตาร์ ฟูเอลส์ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของบริษัท สตาร์ ปิโตรเลียม รีไฟน์นิ่ง จำกัด (มหาชน) จัดงานยิ่งใหญ่ “Caltex Retailer Convention 2024” ตอกย้ำความเชื่อมั่นดำเนินธุรกิจการลงทุนและเติบโตระยะยาวในไทย เพิ่มดีกรีความเข้มข้นเสริมศักยภาพผู้ประกอบการสถานีบริการน้ำมันรอบด้าน พร้อมขอบคุณและกระชับความสัมพันธ์กับบรรดากลุ่มผู้ประกอบการสถานีบริการน้ำมัน คาลเท็กซ์ทั่วประเทศ คู่ค้า และพันธมิตรธุรกิจ เผยทิศทางการดำเนินงานของคาลเท็กซ์ในอนาคต เพื่อสร้างความมั่นใจในการดำเนินธุรกิจสถานีบริการน้ำมันคุณภาพอย่างต่อเนื่อง โดยตั้งเป้าการเติบโตของธุรกิจค้าปลีกน้ำมันเชื้อเพลิง 10% ในปีนี้

นายโรเบิร์ต โดบริค กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สตาร์ ปิโตรเลียม รีไฟน์นิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ SPRC เปิดเผยว่า “การผสานธุรกิจการตลาดน้ำมันเชื้อเพลิงคาลเท็กซ์ เข้ากับธุรกิจโรงกลั่นน้ำมันของ SPRC จะสร้างความได้เปรียบในการดำเนินกลยุทธ์บริหารจัดการทรัพยากรเพื่อสร้างคุณค่าทางธุรกิจ รวมถึงสร้างโอกาสการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ เรามีกลยุทธ์การลงทุนในระยะยาวและดำเนินการอย่างมั่นคงและปลอดภัยเพื่อสร้างความเชื่อมั่นและผลตอบแทนให้กับผู้ถือหุ้น และผู้ประกอบการสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์ โดยเราจะนำเสนอบริการและผลิตภัณฑ์น้ำมันเชื้อเพลิงคุณภาพสูงให้กับลูกค้าผ่านสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์ในประเทศไทย ภายใต้แบรนด์ “คาลเท็กซ์” และ “เทครอน” ต่อไปซึ่งเป็นแบรนด์ที่ได้รับความไว้วางใจและอยู่เคียงคู่กับประเทศไทยมาอย่างยาวนานกว่า 75 ปี”

ภายในงาน Caltex Retailer Convention 2024 นายชาแชงค์ นานาวาติ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ด้านการพาณิชย์ บริษัท สตาร์ ปิโตรเลียม รีไฟน์นิ่ง จำกัด (มหาชน) ได้กล่าวถึงแผนธุรกิจและการลงทุนอย่างต่อเนื่องในระยะยาว ว่า “การผสานธุรกิจการตลาดน้ำมันเชื้อเพลิงเข้ากับธุรกิจโรงกลั่นน้ำมันของ SPRC จะช่วยเสริมสร้างคุณค่าให้กับแบรนด์ เพิ่มความคล่องตัวและเสริมสร้างศักยภาพในการแข่งขันในประเทศไทย โดยเครือข่ายสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์จะยังคงเติบโตอย่างยั่งยืนและมีคุณภาพ ไม่มีผลกระทบอื่นใดในการสนับสนุนคู่ค้า พันธมิตร และผู้ประกอบการสถานีบริการน้ำมัน เรายังคงยึดมั่นในการพัฒนาและนำเสนอผลิตภัณฑ์ และบริการคุณภาพยอดเยี่ยมผ่านสถานีบริการน้ำมันภายใต้แบรนด์คาลเท็กซ์”

“นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมุ่งเน้นการพัฒนาและสร้างการเติบโตให้กับธุรกิจด้วยการลงทุนอย่างต่อเนื่อง ทั้งในด้านการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการต่าง ๆ การทำตลาดผลิตภัณฑ์กับพันธมิตรธุรกิจที่หลากหลาย อาทิ ธุรกิจการบิน ธุรกิจการพาณิชย์ และภาคอุตสาหกรรมต่าง ๆ อีกทั้งเพิ่มความเข้มข้นในการขยายเครือข่ายสถานีบริการน้ำมัน และธุรกิจค้าปลีกที่ไม่ใช่น้ำมัน (Non-Oil) เพื่อให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ในประเทศมากยิ่งขึ้น”

“เราจะยังคงเดินหน้าเพิ่มศักยภาพและประสิทธิภาพในการให้บริการลูกค้าอย่างเต็มกำลัง เพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า พร้อมผลักดันธุรกิจให้เติบโตได้ตามแผน โดยการขยายเครือข่ายสถานีบริการน้ำมันในรูปแบบแฟลกชิพ (Flagship) เพิ่มพันธมิตรค้าปลีกใหม่ ๆ ในสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์ และจำนวนฐานลูกค้าประจำ เราจะยังคงเติมเต็มประสบการณ์ในการเดินทางของลูกค้าให้คุ้มค่ายิ่งขึ้น” นายชาแชงค์ กล่าว

สำหรับในปี 2566 บริษัทฯ ขับเคลื่อนองค์กรสู่การเติบโตอย่างเข้มแข็งยิ่งขึ้น ทำให้สามารถสร้างการเติบโตของธุรกิจค้าปลีกน้ำมันเชื้อเพลิงได้ตามเป้าหมาย และล่าสุดเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา บริษัทฯ ยังได้ทุ่มงบการตลาดกว่า 100 ล้านบาท พร้อมเปิดตัวแคมเปญโฆษณาชุดใหม่ภายใต้แนวความคิด “ได้ทั้งคู่ ทั้งแรง ทั้งประหยัด” ที่ตอกย้ำถึงคุณภาพของผลิตภัณฑ์น้ำมันคาลเท็กซ์ ที่มีส่วนผสมของเทครอน ลิขสิทธิ์เฉพาะของคาลเท็กซ์ โดยมี “ณเดชน์ คูกิมิยะ” เป็น พรีเซนเตอร์มาร่วมถ่ายทอดเรื่องราว และเน้นเสริมการสื่อสารการตลาดอย่างเต็มรูปแบบโดยเฉพาะด้านออนไลน์ให้มากขึ้น เพื่อให้ลูกค้าเกิดการรับรู้ เข้าใจในลักษณะเด่นของผลิตภัณฑ์ได้ง่าย และเป็นการสร้างประสบการณ์ร่วมระหว่าง แบรนด์กับผู้บริโภค

นายวีรพงษ์ นุ่มตี่ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายธุรกิจค้าปลีกน้ำมันเชื้อเพลิง บริษัท สตาร์ ปิโตรเลียม รีไฟน์นิ่ง จำกัด (มหาชน) กล่าวพร้อมให้รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับแผนกลยุทธ์ธุรกิจค้าปลีกน้ำมันเชื้อเพลิงในปี 2567 ว่า “บริษัทฯ ยังคงให้ความสำคัญกับการมองหาโอกาสใหม่ ๆ เราได้ทำการศึกษาพฤติกรรมของผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมาย และทำวิจัยการตลาดอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้บริโภค และนำมาพัฒนาในการปรับกลยุทธ์ธุรกิจเพื่อใช้ในการขยายเครือข่ายสถานีบริการและสร้างการเติบโตให้กับธุรกิจค้าปลีกน้ำมันอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการร่วมมือกับพันธมิตรค้าปลีกชั้นนำและร้านค้าท้องถิ่น (Local Brand) ที่หลากหลาย เพื่อขยายบริการและเพิ่มความสะดวกให้กับลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการให้มากกว่าการเข้ามาเติมน้ำมันเพียงอย่างเดียว พร้อมมอบความพิเศษให้กับลูกค้าผ่านระบบสะสมคะแนนจากการเติมน้ำมันกับ “Caltex Rewards” นำเสนอสิทธิประโยชน์มากมายให้กับสมาชิก โดยปัจจุบัน Caltex Rewards มีสมาชิกแล้วกว่า 200,000 ราย และตั้งเป้ามีสมาชิกเพิ่มขึ้นอีกหลายล้านรายต่อไปในอนาคต”

“บริษัทฯ จะยังคงลงทุนและดำเนินแผนเชิงรุกต่อเนื่องเพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนให้กับธุรกิจการตลาดและค้าปลีกน้ำมันเชื้อเพลิงคาลเท็กซ์ในประเทศไทย” นายโรเบิร์ต กล่าวปิดท้าย
###

เกี่ยวกับ บริษัท สตาร์ ปิโตรเลียม รีไฟน์นิ่ง จำกัด (มหาชน)
บริษัท สตาร์ ปิโตรเลียม รีไฟน์นิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ SPRC ตั้งอยู่ที่นิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด จังหวัดระยอง ซึ่งเป็นศูนย์กลางการผลิตด้านอุตสาหกรรมปิโตรเคมีที่สำคัญในประเทศไทย เป็นหนึ่งในผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียมคุณภาพสูงและประกอบกิจการโรงกลั่นน้ำมันชั้นนำในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค โดยโรงกลั่นน้ำมันของบริษัทฯ เป็นแบบที่มีหน่วยปรับปรุงคุณภาพน้ำมันและมีกำลังการกลั่นน้ำมันดิบสูงถึง 175,000 บาร์เรลต่อวัน ผลิตภัณฑ์หลักของบริษัทฯ ได้แก่ ก๊าซปิโตรเลียมเหลว น้ำมันเบนซินไร้สารตะกั่วเกรดพิเศษและธรรมดา น้ำมันเชื้อเพลิงอากาศยาน น้ำมันดีเซลหมุนเร็ว และ น้ำมันเตา ฯลฯ
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเยี่ยมชมได้ที่ www.sprc.co.th

เกี่ยวกับ บริษัท สตาร์ ฟูเอลส์ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด
บริษัท สตาร์ ฟูเอลส์ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (Star Fuels Marketing Limited หรือ SFL) เป็นบริษัทในเครือของบริษัท สตาร์ ปิโตรเลียม รีไฟน์นิ่ง จำกัด (มหาชน) (SPRC) และเป็นผู้ได้รับสิทธิแต่เพียงผู้เดียวในการประกอบธุรกิจน้ำมันเชื้อเพลิงภายใต้ชื่อคาลเท็กซ์ในประเทศไทย SFL ได้ซื้อธุรกิจน้ำมันเชื้อเพลิงและธุรกิจอื่นที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินธุรกิจน้ำมันเชื้อเพลิงจากบริษัท เชฟรอน (ไทย) จำกัด ซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2491 ปัจจุบัน SFL มีเครือข่ายสถานีบริการน้ำมันภายใต้แบรนด์คาลเท็กซ์ประมาณ 450 แห่งทั่วประเทศไทย และมีหน่วยงานด้านธุรกิจการพาณิชย์และอุตสาหกรรม ซึ่งจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ให้กับผู้ค้าส่งมากกว่า 200 รายในภาคส่วนธุรกิจการพาณิชย์ อุตสาหกรรม ยานยนต์ และพาณิชย์นาวี SFL จัดจำหน่ายน้ำมันเชื้อเพลิงหลากหลายชนิด อาทิ น้ำมันดีเซลเกรดธรรมดาและเกรดพรีเมียม น้ำมันแก๊สโซฮอล์ น้ำมันเบนซินไร้สารตะกั่ว น้ำมันเชื้อเพลิงเพื่อการพาณิชย์และอุตสาหกรรม และน้ำมันอากาศยาน
สําหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการที่นำเสนอโดย SFL สามารถเยี่ยมชมได้ที่ https://www.caltex.com/th/

โพสต์เมื่อ :
2567-03-12 09:39:07
 91
ผู้เข้าชม


















สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์